Hàng nghìn video được lồng ghép một đoạn nhạc như nhau, và người dùng xem hàng chục video như vậy vẫn không thấy chán, mà lại thêm hứng thú. Đó chính là TikTok – nơi khơi nguồn sáng tạo vô tận của giới trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z.
Điều gì đã khiến TikTok có sức hút mạnh mẽ đến vậy, trở thành “con cưng” của mạng xã hội, xuất hiện trên mọi “mặt trận”, soán ngôi Facebook, đẩy lùi Youtube, khiến mọi người khó mà rời mắt đến thế?

Một vài điều có thể chúng mình chưa biết về TikTok

TikTok ban đầu thuộc nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc có tên gốc là Douyin, được phát hành lần đầu vào tháng 9 năm 2016.
Từ khi ra mắt, mức độ phổ biến của TikTok lan truyền đến chóng mặt. Ước tính là khoảng 150 triệu người dùng/ngày, vào tháng 6 năm 2018, TikTok đã vượt mặt mọi ứng dụng với số lượt tải xuống nhiều nhất trên thế giới, đạt mốc 45,8 triệu lượt tải. Vào tháng 2 năm 2019, TikTok đã đạt một tỷ lượt tải xuống đầu tiên. Và đến tháng 4 năm 2020, con số này lên đến hơn 2 tỷ. Vậy là chỉ sau 1 năm, TikTok đã đạt gấp đôi số lượt tải xuống – một minh chứng rõ ràng cho thấy sự “lớn như thổi” của TikTok.
Nội dung trên TikTok là vô tận, đa dạng về mọi lĩnh vực: thời trang, ẩm thực, học tập, làm việc, thể thao, showbiz,…Tuy nhiên không phải lúc nào content của mọi người trên TikTok cũng đều là tích cực và người dùng thường khá bị động trong những thuật toán của TikTok. Vậy nên dù rất dễ sử dụng, chúng ta cũng nên hạn chế việc xem TikTok quá nhiều và để bản thân quá bị động trước những thuật toán của TikTok nhé!
Điều gì đã khiến Tik tok trở thành kẻ chen ngang đáng sợ với youtube và facebook?
Theo báo cáo mới nhất từ Nikkei Asia, chính thức vượt mặt hàng loạt các nền tảng mạng xã hội như Facebook, WhatsApp, Instagram và Messenger, Tik tok đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất toàn cầu.

Các video trên TikTok có thời lượng ngắn, nội dung thu hút ngay từ giây đầu tiên. TikTok cho người dùng trải nghiệm và tạo ra các video như trên youtube nhưng là với nhiều hiệu ứng, filter xịn hơn, cung cấp nhiều nguồn tài nguyên hơn cho người dùng thỏa mãn nhu cầu sản xuất video.
TikTok cũng là cách mà mọi người chia sẻ về những điều mình muốn như trên Facebook qua hình thức là video và cũng có thể giúp mọi người nhắn tin, trao đổi như trên Facebook Messenger. Có lẽ sẽ không “ngoa” cho lắm khi nói rằng TikTok dường như đang tích hợp những tính năng ưu việt của Facebook và Youtube lại để thuận tiện hơn cho việc sử dụng.
Chưa kể đến với những thuật toán thông minh trong việc đưa video lên xu hướng, đề xuất video, tính toán những video mà người dùng thường tương tác và kết hợp với thời đại dịch bệnh hoành hành, nhu cầu giải trí của con người càng tăng mà khó có thể thỏa mãn được hết, dường như TikTok đã “bắt thóp” được hết tâm lý người dùng, khiến người dùng vô cùng hài lòng và hứng thú.
Giải trí thôi là chưa đủ, TikTok đã đáp ứng nhu cầu về thu nhập của những idol “tóp tóp” như thế nào?

Một vài cách kiếm tiền của những “idol tóp tóp”:
- Quảng bá thương hiệu: Những influencer (người có sức ảnh hưởng) trên Tik Tok sẽ là những đối tượng được cửa hàng, doanh nghiệp thuê để quảng bá thương hiệu/ sản phẩm của họ đến với người dùng thông qua các video trên Tik Tok.
- Review sản phẩm: có không ít những người bình thường đi lên từ cách kiếm tiền này. Chỉ từ 1 tài khoản TikTok vài lượt follow, họ đã có cho mình một kênh TikTok với lượt follow khủng và đem lại cho mình nguồn thu nhập tốt bằng cách mua hàng và sử dụng hay nhận hàng của shop để trải nghiệm sản phẩm tốt đến đâu rồi review lại cho mọi người.
- Bán hàng Online: Đã có không ít những influencer hay chỉ đơn giản là những cô dì chú bác đang bán hàng online và tận dụng được TikTok, họ đã có về cho mình rất nhiều mức thu nhập khủng.
Với sự phổ biến rộng rãi và không hề có dấu hiệu ngừng tăng trưởng, TikTok chính là đối thủ đáng gờm của Facebook và Youtube. Tuy nhiên dù có cạnh tranh nhau mạnh mẽ thì cả TikTok, Facebook và Youtube đều là những con cưng của mạng xã hội và cũng đã trở thành những ứng dụng không thể không có đối với chúng ta. Vậy nên hãy sử dụng, khai thác tối ưu mọi ứng dụng một cách hiệu quả và tích cực nhất nhé!