Nghiên cứu Marketing (Marketing Research) đóng vai trò rất quan trọng đối với các nhà quản lý Marketing, vì chúng giúp trả lời các câu hỏi tiếp thị quan trọng bằng cách sử dụng dữ liệu. Khóa học này giới thiệu các kỹ thuật nghiên cứu Marketing định lượng (Quantitative Marketing) kết hợp với các khái niệm Marketing quan trọng. Người học sẽ được giới thiệu về các thiết kế, cách thực hiện và giải thích của các dự án nghiên cứu Marketing định lượng.
Ngoài ra, người học cũng sẽ được giới thiệu về các khái niệm của giá trị và sự sẵn lòng chi trả, cách sử dụng đấu giá để ước tính điều này. Sau đó, khóa học sẽ đề cập đến các phân tích liên kết, trong đó khái niệm giá trị như một hàm của các thuộc tính khác nhau sẽ được được đề cập. Bên cạnh đó, các bài học tiếp theo sẽ có nội dung về phân tích cụm, các thảo luận về phân khúc Marketing dựa trên các đề xuất giá trị khác nhau mà những khách hàng khác nhau có thể tìm kiếm.
Cuối cùng, khóa học sẽ thảo luận về các vấn đề đạo đức trong nghiên cứu Marketing, vượt ra ngoài các khía cạnh kỹ thuật thông thường.
Nội dung khóa học
- Giới thiệu các khái niệm cơ bản của giá trị
- Giá trị và sự sẵn lòng chi trả
- Quá trình nghiên cứu Marketing
- Đo lường sự sẵn lòng chi trả thông qua đấu giá
- Các thành phần của thiết kế khảo sát đo lường
- Phân khúc thị trường sử dụng phân tích cụm
- Vấn đề đạo đức trong nghiên cứu Marketing
Lộ trình khóa học
Tuần 1: Giá trị và sự sẵn lòng chi trả
- Thành lập một khuôn khổ
- Các thành phần của giá trị
- Giá trị và sự sẵn lòng chi trả (WTP)
- Ví dụ về WTP
- Từ định nghĩa vấn đề đến việc đưa ra quyết định
Tuần 2: Phép đo lường giá trị gián tiếp
- Xu hướng phóng đại
- Lần đấu giá thứ hai
- Phương pháp Van Westendorp
- Phân tích kết hợp
Tuần 3: Thiết kế khảo sát, cấu trúc và quy mô
- Định nghĩa về khảo sát
- Hỏi đúng câu hỏi
- Những sai lầm phổ biến trong thiết kế khảo sát
- Cấu trúc thiết kế khảo sát
- Thang đo Linkert
- Hệ số Cronbach’s Alpha
Tuần 4: Segmentation (Phân khúc thị trường), Targeting (Lựa chọn mục tiêu), Positioning (Định vị sản phẩm trên thị trường)
- Định nghĩa về STP
- Ví dụ về STP
- k nghĩa là thuật toán phân cụm
- Ứng dụng k nghĩa là phân cụm để phân khúc thị trường
Tuần 5: Các đạo đức trong Nghiên cứu Marketing
- Các tình huống khó xử về đạo đức
- Sự phân biệt giá
- Sự bảo mật và quảng cáo lựa chọn mục tiêu
- Marketing những người có sức ảnh hưởng (Influencer Marketing)
Thông tin khóa học
- Ngôn ngữ và phụ đề: Tiếng Anh
- Tổ chức: IIMBx
- Nền tảng: EdX
- Thời lượng: 5 tuần (mỗi tuần 3-4 tiếng)
- Học phí: Miễn phí (không có chứng nhận)
Đăng ký
Mọi người đăng ký tham gia khóa học tại Link
Lưu ý
Tại thời điểm iBNA chia sẻ khóa học này miễn phí. Tuy nhiên, các nền tảng cung cấp khóa học có thể thay đổi thành trả phí bất cứ lúc nào mà không cần báo trước. Chính vì thế, hãy học ngay khi có cơ hội nhé!