Mỗi sáng tạo của bạn chính là một “tuyên truyền viên” cải thiện cuộc sống của chúng ta.

Giới thiệu cuộc thi
Hưởng ứng ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13/10/2021), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Tổng Cục Phòng chống thiên tai, Tổng Cục Lâm nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phát động cuộc thi “Tìm kiếm sáng tạo truyền thông về giảm thiểu tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu”.
Cuộc thi là một hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng sinh viên Việt Nam trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam”, được hỗ trợ bởi Quỹ Khí hậu xanh (GCF), UNDP và phối hợp thực hiện với Chính phủ Việt Nam.
Thông tin cuộc thi
Đối tượng tham gia:
- Thí sinh và nhóm thí sinh dự thi là sinh viên Việt Nam đang theo học tại các Trường Đại học, Cao đẳng trong nước.
- Có đam mê sở thích về việc sáng tạo các sản phẩm truyền thông đổi mới
- Mong muốn đóng góp sức trẻ vào công cuộc phòng chống thiên tai, thích ứng với BĐKH ở Việt Nam.
Thời gian:
- Thời gian nộp bài dự thi: 12/10/2021 – 15/12/2021
- Thời gian sơ loại: Tuần 3 Tháng 12/2021
- Thời gian chấm thi chung khảo: Tuần 3 Tháng 12/2021
- Thời gian dự kiến tổ chức Lễ tổng kết và trao giải: Tuần 4 Tháng 12/2021
Nội dung dự thi:
- Những sáng kiến, hành động về thiên tai và biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức về quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng.
- Các giải pháp, hành động giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và tăng khả năng chống chịu thiên tai và nêu bật các phương pháp và mô hình thành công trong lĩnh vực này.
- Khuyến khích những ý tưởng sáng tạo đổi mới trên nền tảng công nghệ 4.0.
- Các giải pháp gắn liền với hoạt động xây dựng nhà an toàn chống chịu bão lụt tại các tỉnh ven biển miền Trung.
- Các giải pháp hướng tới chuyển tải các nội dung về Mô hình sinh kế thành công, đồng thời giúp phục hồi rừng ngập mặn – lá chắn xanh bảo vệ người dân và tài sản trước thiên tai và biến đổi khí hậu.
- Những sáng kiến, giải pháp liên quan đến nội dung giảng dạy, tập huấn cũng như cách phổ biến thông tin về rủi ro tới người dân ở các tỉnh ven biển
Quy định về tác phẩm dự thi:
📌Loại hình sản phẩm:
– Những sản phẩm truyền thông sáng tạo như truyện tranh (comic), phim ngắn, video tuyên truyền, poster,… có thể đăng tải được trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
– Sản phẩm tham dự có thể sử dụng hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, lời bình hoặc phụ đề cho ra sản phẩm hoàn chỉnh nhưng không được làm sai lệch, biến dạng nội dung và ý nghĩa vốn có của hình ảnh gốc.
-Với những sản phẩm có sử dụng một số hình ảnh hoặc một đoạn ngắn trong video có sẵn để minh họa, tác giả phải cung cấp nguồn dữ liệu tham khảo vào cuối sản phẩm hoặc ghi rõ trong thư gửi về cho Ban Tổ chức mới được xem là phim hợp lệ.
📌Tác phẩm tham dự phải tuân thủ Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 quy định chi tiết việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
📌Yêu cầu định dạng file cụ thể theo yêu cầu của BTC:
- File ảnh: định dạng jpg, dung lượng 5Mb, 300 dpi
- File video: định dạng mp4, chất lượng HD (cả hình ảnh và âm thanh), thời gian từ 3-5 phút
📍Hình thức thể hiện của sản phẩm:
- Sản phẩm dự thi có thể là truyện tranh (comic), phim ngắn, video tuyên truyền, poster,.. thông tin có thể được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chung ngoại trừ phát thanh
- Sản phẩm là sản phẩm truyền thông mang tính sáng tạo, đổi mới và có thể đăng tải được trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Có thể là ý tưởng truyền thông nếu chi phí sản xuất quá tốn kém tuy nhiên cần thể hiện rõ tại sao ý tưởng này lại có tính tác động mạnh tới người xem và đạt được hiệu quả cao trong truyền thông.
- Sản phẩm có nội dung không phản cảm, đúng tiêu chí cuộc thi, không vi phạm thuần phong mỹ tục.
📌 Tác phẩm và gửi tác phẩm dự thi:
Mỗi thí sinh và nhóm thí sinh không giới hạn tác phẩm dự thi
- Tác phẩm dự thi đã được định dạng file cụ thể theo yêu cầu của Ban tổ chức
- CMND photo (01 bản)
- Gửi kèm một đoạn giới thiệu về tác phẩm dự thi và nêu đầy đủ thông tin theo Mẫu đăng ký dự thi (phụ lục kèm theo). Sản phẩm phải có tên tác phẩm, tên tác giả và địa chỉ của thí sinh/ nhóm thí sinh;
📌Tác phẩm dự thi không đạt yêu cầu
- Sản phẩm đã từng được dự thi hoặc xuất bản ở bất kỳ cuộc thi tại địa phương và quốc tế trước đó;
- Sản phẩm có nội dung không phù hợp với tiêu chí của cuộc thi;
- Sản phẩm vi phạm bản quyền, quyền riêng tư cá nhân;
- Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo có quyền loại bất kỳ sản phẩm nào vào bất kỳ thời gian nào vì lý do chính đáng.
Cách thức tham gia:
Gửi bài dự thi về địa chỉ email sau: truyenthongsangtaobdkh@gmail.com bao gồm:
- Tác phẩm dự thi đã được định dạng file cụ thể theo yêu cầu của Ban Tổ chức.
- CMND/CCCD photo (01 bản)
- Gửi kèm một đoạn giới thiệu về tác phẩm dự thi và nêu đầy đủ thông tin theo Mẫu đăng ký dự thi (phụ lục kèm theo).
Yêu cầu: Bài dự thi phải có tên tác phẩm, tên tác giả và địa chỉ của thí sinh/ nhóm thí sinh.
Tiêu chí chấm điểm: Giải thưởng được xét chọn qua 2 vòng:
– Vòng sơ khảo: Thực hiện liên tục trong suốt quá trình tổ chức thi: Ban giám khảo, Tổ thư ký sẽ xét duyệt loại bỏ các tác phẩm không đảm bảo các yêu cầu của Ban Tổ chức, chọn ra các tác phẩm đảm bảo đầy đủ các quy định, yêu cầu, tiêu chí của cuộc thi để đăng lên Website, Facebook của cuộc thi.
– Vòng Chung khảo: Ban Tổ chức sẽ đánh giá kết quả Chung khảo với cơ cấu chấm điểm như sau:
- 75% dựa trên đánh giá của Ban giám khảo.
- 25% dựa trên bình chọn thông qua kênh Youtube, Facebook của chương trình.
– Cụ thể, Hội đồng giám khảo sẽ chấm điểm, lựa chọn tác phẩm đạt giải dựa trên các tiêu chí sau:
- 30% sự phù hợp với chủ đề.
- 25% giá trị thu hút/ lan tỏa.
- 20% tính độc đáo/ đổi mới.
- 25% lượng like của khán giả dành cho sản phẩm.
Giải thưởng :
Số lượng sản phẩm xuất sắc nhất sẽ đạt giải, bao gồm:
+ 01 giải Nhất, trị giá: 15.000.000VND/giải;
+ 02 giải Nhì, trị giá: 10.000.000 VND/giải;
+ 03 giải Ba, trị giá: 7.000.000 VND/giải;
+ 02 giải Khuyến khích, trị giá: 3.000.000 VND/giải.
Thông tin chi tiết: https://tinyurl.com/9x89nrbu